Giáo dục Tiểu học & THCS
Khi bước vào bậc Tiểu học, điều gì là quan trọng nhất để con có thể khởi đầu một cách vui vẻ, tạo nền tảng vững chắc để con học hỏi và trưởng thành sau này? Đó chính là sự yêu thích, sự hào hứng, là động lực và được tạo điều kiện để trải nghiệm, khám phá và phát triển một cách chủ động, tích cực trong môi trường an toàn, hiện đại. Đó chính là những gì mà Chương trình Giáo dục Tiểu học & THCS của Dạ Hợp Education hướng đến cho các em học sinh.
Mục tiêu giáo dục:
Nhằm đào tạo một thế hệ học sinh hiểu biết, tự tin, độc lập, sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thử thách, DHE xây dựng hệ thống chương trình đào tạo toàn diện về cả Nhân - Trí - Thể - Kỹ.
Trong đó, Nhân sẽ được rèn qua Trí, Kỹ được rèn qua Thể. Như vậy, các môn học, bên cạnh mục tiêu cung cấp các tri thức, sẽ được định hướng để rèn luyện các tính cách thuộc khía cạnh đạo đức. Các môn học vận động sẽ được định hướng bồi dưỡng 3 tiêu chí của kỹ năng.
Điểm ưu việt của chương trình đào tạo:
Tại DHE, chương trình Giáo dục Tiểu học gồm 3 điểm mạnh chính là Tiếng Anh, STEM và Kỹ năng sống. Thời lượng học tập trong chương trình sẽ được phân bổ giúp các em học sinh vừa được học kiến thức chuẩn Bộ GD&ĐT, vừa được rèn luyện thể chất, nghệ thuật và kỹ năng sống, giúp các em phát triển một cách cân bằng, toàn diện nhất. Ngoài ra, tại DHE, các em học sinh cả ba cấp đều được tiếp cận chương trình giáo dục STEM – tích hợp các môn khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học.
Các kiến thức được cung cấp:
- Chương trình Giáo dục Phổ thông: Học sinh được tham gia các lớp học Tiếng Việt - Sử - Địa - Giáo dục công dân bằng phương pháp tiếp cận mới, vừa học kiến thức vừa trải nghiệm thông qua các hoạt động ngoại khóa.
- Chương trình STEM: Xu hướng đưa giáo dục STEM vào trường học được khởi nguồn từ nước Mỹ vài chục năm trước giờ đây đã trở thành một xu hướng toàn cầu. Nhưng thay vì gia nhập trào lưu một cách bị động, DHE chủ động xây dựng chương trình STEM một cách bài bản và thống nhất giữa các cấp học. Ở lứa mầm non là chương trình Eco STEM để các con làm quen và có những nhận thức đầu tiên về việc sống thân thiện và gần gũi với môi trường. Ở các cấp học phổ thông, chương trình STEM là kết quả của sự hợp tác với những đối tác hàng đầu về STEM tại Việt Nam để xây dựng chương trình giáo dục chuyên sâu dành cho học sinh. Bên cạnh ý nghĩa về giáo dục tích hợp. STEM luôn là một nội dung nhận được rất nhiều sự hứng thú của học sinh.
- Chương trình Tiếng Anh: Tại DHE, chương trình giảng dạy tiếng Anh chú trọng vào giao tiếp và thực hành cho học sinh với tối đa các hoạt động sử dụng ngôn ngữ nói cho học sinh xuyên suốt tất cả các lớp của mọi cấp học. Bên cạnh các tiết học tiếng Anh hàng ngày với các giáo viên Việt Nam cũng như nước ngoài cơ hữu của Hệ thống, những giờ trải nghiệm tiếng Anh hàng tháng với yêu cầu 100% tiếng Anh sẽ buộc các con phải vận dụng khả năng tiếng Anh giao tiếp của mình. Những hoạt động dã ngoại với giáo viên người nước ngoài cũng được lồng ghép nhằm giúp các con đem các kiến thức đã học ra áp dụng vào thực tế. Thời lượng tiếng Anh vượt trội lên tới 10 tiết mỗi tuần, cùng với những sự kiện tiếng Anh đều đặn, kỹ năng tiếng Anh của các con sẽ được nâng lên một cách tự nhiên, giống như tiếng mẹ đẻ. Tại DHE, chúng tôi không coi tiếng Anh là một ngoại ngữ, đó chỉ đơn giản cũng là một ngôn ngữ, giống như tiếng Việt. Khi trẻ nói càng nhiều, trẻ càng có cơ hội quen thuộc với ngôn ngữ đó. Năng lực ngôn ngữ phát triển như một hệ quả tất yếu.
- Kỹ năng sống: Một trong những căn bệnh khó chữa ở thời hiện đại là bệnh có lý thuyết nhưng thiếu kỹ năng do thiếu trải nghiệm, thực hành. Nhận thức được điều đó, DHE xây dựng các hoạt động liên tục cho học sinh trong tất cả thời gian ở trường áp dụng phương pháp học bằng trải nghiệm. Với chu trình học bằng trải nghiệm (chu trình Kolb), quá trình học gồm bốn giai đoạn: Trải nghiệm cụ thể; Quan sát, đánh giá sự việc; Khái quát các khái niệm; Chủ động thử nghiệm. Học tập qua trải nghiệm là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để hướng dẫn học sinh vận dụng và phát triển tư duy sáng tạo. Với các nội dung học tập mang tính thực tiễn cao, học sinh nhận thấy luôn có nhiều giải pháp khác nhau cho mỗi tình huống, mỗi vấn đề cần giải quyết. Khi tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thực tế, học sinh sẽ tìm ra những phương pháp tiếp cận, cách giải quyết vấn đề hiệu quả hơn. Từ đó, học sinh biết phân tích, so sánh và loại bỏ các phương pháp, cách giải quyết vấn đề thiếu hiệu quả. Trong học tập trải nghiệm, việc loại bỏ những phương pháp, cách thức “sai lầm” trở thành một phần vô cùng giá trị của quá trình học tập. Học sinh học được cách không sợ sai nhưng phải ghi nhớ để không lặp lại những sai lầm đó.
Định hướng đầu ra:
Tiểu học:
- Chương trình Tiểu học Dạ Hợp Education được thiết kế nhằm mang đến môi trường học tập an toàn, giàu tình yêu thương, phát triển toàn diện, tạo sự hứng khởi và yêu thích học tập cho các em học sinh để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
- Học sinh tiểu học được khuyến khích tìm hiểu, tò mò, luôn đặt câu hỏi, khám phá và xây dựng kiến thức. Các em được chú trọng bồi dưỡng phát triển tư duy Toán - Khoa học - Ngôn ngữ - Logic - Khả năng giao tiếp và làm việc nhóm; phát triển các năng khiếu nghệ thuật, thể thao và tham gia các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, phát triển đa dạng trí thông minh.
- Tiếng Anh có khả năng giao tiếp và phục vụ học tập, tìm kiếm thông tin và tham gia các cuộc thi giao lưu quốc tế.
Trung học Cơ sở:
- Học sinh xây dựng được nền tảng kiến thức cơ bản vững chắc và được bồi dưỡng nâng cao theo khả năng.
- Xây dựng môi trường học sinh được truyền cảm hứng học tập, học tập chủ động, học qua dự án, trải nghiệm.
- Phát triển tư duy khoa học, tư duy sáng tạo, năng lực STEM và rèn được các kỹ năng: phân tích, đánh giá, phản biện, thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề.
- Phát triển tư duy logic/ lập trình, sử dụng thành thạo hệ thống Office 365 trong hoạt động học tập và làm truyền thông.
- Sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 (đạt trình độ B1-B2)
ĐĂNG KÝ TUYỂN SINH NGAY